Thái Nguyên: Đội Quản lý thị trường số 5 đa dạng hóa công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên địa bàn đạt hiệu quả cao được chính quyền địa phương, người tiêu dùng ghi nhận, đánh giá cao và hưởng ứng
Nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc nhận diện, phân biệt hàng thật, hàng giả trên thị trường. Ngày 25/10/2024 tại Chợ La Bằng, xã La Bằng, huyện Đại Từ, Đội Quản lý thị trường số 5 - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 huyện Đại Từ đã chủ trì phối hợp với các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo 389 huyện, UBND xã La Bằng tổ chức hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết dấu hiệu hàng giả. Tại đây, trưng bày số lượng lớn các sản phẩm hàng giả gồm mặt hàng tiêu dùng phổ biến như các mặt hàng của Unilever, phụ tùng xe máy Honda, mũ bảo hiểm Honda, máy sấy tóc, hàng thời trang nhãn hiệu Adidas, Nike, LV…
Gian hàng trưng bày hàng giả để phân biệt tại Chợ La Bằng, huyện Đại Từ
Tại đây, các công chức Quản lý thị trường đã hướng dẫn trực tiếp tới hàng trăm lượt người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ, Ban Quản lý các chợ xã La Bằng về các dấu hiệu để nhận biết hàng giả bằng hình thức trực quan; đồng thời phát tài liệu có gắn QR code có chưa thông tin số điện thoại liên hệ của Kiểm soát viên Quản lý thị trường để tiếp nhận các thông tin về dấu hiệu vi phạm pháp luật mà người dân phản ánh sau khi được hướng dẫn phân biệt và tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ có liên quan.
Hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết hàng giả
Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 5 sẽ tiếp tục tham mưu Ban Chỉ đạo 389 huyện Đại Từ, huyện Phú Lương, huyện Định Hóa tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật theo Kế hoạch đã đề ra giúp người tiêu dùng nhận diện, phát hiện các dấu hiệu của hàng giả trên thị trường; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quản lý. Từ đó góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp người tiêu dùng và hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Một số hình ảnh: